Học từ vựng mỗi ngày

Học từ vựng mỗi ngày

Đây là một note cá nhân về học từ vựng mỗi ngày, được kết hợp nhiều phương pháp mà tôi học được thành một phương pháp mà tôi nghĩ rằng nó có hiệu quả cho nhiều người. Hãy bắt đầu.

Tôi sẽ bắt đầu với khoảng 1 từ vựng ở một bài viết, sẽ có rất nhiều bài viết đấy, mong rằng nó có thể giúp bạn có thể học từ vựng tốt hơn. Bài viết sẽ được đánh số từ 1 đến vô cùng hoặc là 2000 bài viết. Sẽ là một hành trình dài. Hãy tin tưởng vào tôi.

Tôi thấy rằng việc biết quá nhiều cách đọc của một từ cũng chưa quan trọng lắm với một người mới, chúng ta sẽ sử dụng một cách đọc phổ biến nhất là Anh – Mỹ.

Hãy nhớ một điều quan trọng bạn cần nhớ được nhiều từ nhất. Và để dùng được bạn phải nhớ mặt chữ, mang máng nghe ra được từ đó.

Và chúng ta hãy đến với nội dung của một bài viết mà bạn sẽ thấy.

  • 1 từ duy nhất cho bài viết
  • Phiên âm Anh-Mỹ của từ
  • Cách đọc từ bằng tiếng Việt
  • Kỹ thuật âm thanh tương tự với từ
  • Cách dùng từ và ý nghĩa của từ bằng tiếng Việt
  • Một vài ví dụ cho từ song ngữ anh Việt (Đừng quá chú trọng phần này lúc này, tôi sẽ cho những ví dụ này vào nền màu ghi để bạn quên nó đi lúc này, lúc bạn mới bắt đầu)

Đây sẽ là một cuốn từ điển nếu bạn không rành những điều sau:

Bạn không nên học MỘT từ mà hãy học một block NĂM từ. Hãy dùng 3-5 phút để học chính xác 5 từ, liên tục, 5 lần đọc tiếng anh, viết, đọc cả nghĩa tiếng Việt. Bạn chỉ đơn giản là khắc các từ này vào não và viết đọc là hai hành động tốt nhất cho việc này. Nhiều người sẽ khuyên bạn không nên dịch tiếng Anh trong đầu, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể rút ngắn việc dịch xuống mili giấy nếu bạn thực hành đúng.

Và bạn nên kéo dài thời gian học trong khoảng 1 giờ, hoặc tối thiểu 30 phút. Với những khoảng thời gian ngắn hơn khoảng 1 phút đến 15 phút học hãy dành cho việc ôn lại. Trong suốt quá trình học hãy dành các khoảng 5 phút 10 phút 15 phút… để ôn lại toàn bộ các từ, đó là các khoảng mà não bộ của bạn sẽ giúp bạn xóa các từ vừa học trước đó đi. Hãy dành 1-2 lần để ôn lại mỗi từ, có thể không cần viết lại mà chỉ cần đọc lại.

Đừng ghi ra giấy cho việc ôn lại, đơn giản nhất hãy ghi tất cả các từ mà bạn đã học vào một ứng dụng chỉnh sửa văn bản online như ghi chú trên keep của google chẳng hạn. Miễn là nó ở trong tầm tay bạn, chính xác là trên chiếc điện thoại của bạn.

Bạn nên note lại gì?

  • Từ
  • Cách đọc bằng tiếng Việt
  • Nghĩa tiếng Việt phổ dụng nhất
  • Một ví dụ nếu điều đó cần thiết với bạn.

Đừng lo lắng khi bạn dùng tiếng anh “Bồi”, Vietlish… Chẳng ai sẽ khen ầu cái giọng Anh Mỹ, Anh Anh của ngài tốt quá đâu, họ sẽ có những câu như giọng Vietlish của bạn thật dễ thương.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related News